วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

การทำงานของถังดักไขมันชนิดติดใต้ซิงค์และถังดักไขมันฝังใต้ดิน

น้ำเสียที่เป็นไขมัน และเศษอาหาร หลังจากกระบวนการทำความสะอาดภายในซิงค์ล้างจานจะผ่านลงมาสู่ท่อที่ต่อไว้ใต้ซิงค์ให้รับกับตัวถังดักไขมัน
ขั้นตอนแรก ของการทำงานถังดักไขมันเริ่มจาก ตะแกรงดักเศษอาหารที่ติดอยู่ภายในถังช่องแรกจะเป็นตัวกรองและคัดแยกเศษอาหารจากคราบไขมันออก จากนั้น
ขั้นตอนที่สอง น้ำเสียจากที่เป็นส่วนไขมันจะเข้ามาอยู่ในช่องแรกและช่องดังกล่าวจะทำการคัดแยกตะกอนหนักที่เป็นเศษอาหารให้อยู่ก้นถังของช่องแรก แล้วไขมันจะแยกตัวออกจากน้ำเสียโดยลอยตัวบนผิวน้ำ
ขั้นตอนที่สาม น้ำค่อยไหลมาเข้าสู่ช่องกรองที่สองของกระบวนการคัดแยกและตกตะกอนอีกครั้งแล้วจึงไหลสู่บ่อพัก ระบายไปยังบ่อของแหล่งน้ำเสียชุมชนต่อไป
วิธีการทำความสะอาดและดูแลรักษาถังดักไขมัน
1.ควรกวาดเศษอาหารให้หมดก่อนจะนำภาชนะลงสู่ซิงค์ล้าง เพราะเป็นการช่วยให้ทำความสะอาดตะแกรงดักเศษอาหารง่ายขึ้น
2.นำตะแกรงออกมาทำความสะอาดบ่อยครั้ง อย่างน้อย 1-2 ครั้ง/สัปดาห์ จะช่วยให้ไขมันที่เกาะอยู่ในเศษอาหารเป็นส่วนที่ทำให้ถังดักไขมันมีคราบไขมัน ทำความสะอาดยากและมีกลิ่น ก็ลดน้อยตามลงไปด้วย
3.คัดแยกน้ำมันที่ไม่ใช้แล้วบรรจุใส่ภาชนะเพื่อนำไปกำจัด ไม่ควรเทน้ำมันลงซิงค์โดยตรง เพราะจะทำให้มีปริมาณไขมันมากเกินไปแล้วทำความสะอาดยาก
4.ควรเลือกขนาดของถังดักไขมันให้เหมาะสมกับ ขนาดของผู้อยู่อาศัย หรือ คำนวณจากโต๊ะอาหารและผู้ที่เข้ามารับประทานอาหาร ถ้าถังดักไขมันมีขนาดเล็กเกินไป จะทำให้เศษอาหารและไขมันเต็มถังเร็ว ทำให้จำเป็นต้องตักเศษอาหารและล้างทำความสะอาดภายในถังดักไขมันบ่อยขึ้น
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมรวมถึงราคาถังดักไขมันได้ที่  081-267-9634 ,  089-440-5311
หรือสามารถเยี่ยมชมเว็บไซท์เราได้ที่  WWW.ถังบำบัดน้ำ.com  หรือที่ Blog http://purewatertank.wordpress.com ,  http://purewatertank.bravejournal.com/  , http://purewatertank.xanga.com/weblog/
ถังบำบัดน้ำเสีย,ถังเก็บน้ำ,ถังดักไขมันใต้ซิงค์,ถังดักไขมันฝังใต้ดิน,จุลินทรีย์ในถังน้ำเสีย,ถังน้ำดี,ถังน้ำเสีย,ถังเก็บน้ำบนดิน,ถังเก็บน้ำใต้ดิน,ถังบำบัดน้ำเสียไฟเบอร์กลาส,ถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาส,ราคาถังบำบัดน้ำเสีย,ราคาถังเก็บน้ำ,ถังใส่น้ำ,ถังเก็บน้ำสแตนเลส,ถังน้ำพีอี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น